menu

BẠN CẦN LÀM GÌ NẾU BỊ QUẤY RẦY QUÁ MỨC BỞI NHỮNG NGƯỜI NHẮC NỢ?

Nếu bạn đang tham gia vào một khoản vay vi mô, và vì lý do nào đó ngừng thanh toán khoản vay, bên thu hồi nợ có thể thực hiện các hành động quấy rầy nhằm thu hồi khoản vay.

Có một số hành vi nhắc nợ được xem là không thể chấp nhận và làm thế nào để biết bạn có đang bị quấy rối hay không. Quấy rối là bất kỳ hành động nào khiến bạn cảm thấy đau khổ, bị sỉ nhục hoặc bị đe dọa.

Hoạt động nào được xem là quấy rối bởi những người nhắc nợ:

Nếu người nhắc nợ cố gắng làm bất kỳ điều nào sau đây để cố gắng bắt bạn trả lại số tiền bạn vay, thì đây có thể được coi là hành vi quấy rối. Chúng bao gồm:

Điều gì không bị coi là quấy rối bởi những người nhắc nợ:

Không phải tất cả các hành động mà người nhắc nợ thực hiện đều có thể được gọi là quấy rối. Người nhắc nợ được phép thực hiện các bước hợp lý để lấy lại khoản vay từ bạn. Bao gồm:

Bạn có thể làm gì khi nhận cuộc gọi nhắc nợ:

Bạn đã phát sinh một khoản nợ (có thể có những lý do khác nhau cho việc này) và bây giờ bạn nhận được cuộc gọi từ nhân viên thu nợ.

Quan trọng là bạn không cần phải sợ hãi, bạn phải chấp nhận nó, và nếu có thể, hãy giữ tình hình trong tầm kiểm soát của bạn.

  1. Bạn nhận được cuộc gọi từ một số không xác định, bạn nhấc máy, đầu dây bên kia là nhân viên của công ty thu hồi nợ.
  2. Trả lời với nhân viên rằng bạn đang ghi âm cuộc gọi và bật máy ghi âm
  3. Tìm ra tên cơ quan thu hồi nợ, tên người ở đầu dây bên kia – bạn có mọi quyền làm như vậy
  4. Thể hiện cảm xúc tối thiểu và nói rằng bạn nhận thức được khoản nợ của mình và sẽ cố gắng trả hết. Chỉ định số tiền bạn đang được yêu cầu và kiểm tra nó với dữ liệu của bạn.
  5. Đáp lại lời đề nghị vay tiền từ bạn bè hoặc người thân, hãy nói không. Đến một lúc nào đó bạn sẽ tự trả hết khoản vay và không nên để người khác tham gia vào.
  6. Nếu họ bắt đầu đe dọa bạn với bằng việc tới tận nơi thu hồi nợ, hãy nói với họ rằng bạn biết họ không có quyền làm điều này và gọi cảnh sát.

Công việc của bạn là cho những người thu hồi nợ biết rằng bạn không sợ ảnh hưởng của họ, và rằng bạn nhận thức về mặt pháp lý ít nhất là các quyền cơ bản của mình. Tất cả nhân viên đều là người bình thường, chỉ một số người trong số họ có kỹ năng thuyết phục tâm lý.