menu

BẢN TIN MONEYCAT THÁNG 8/2022: CÁC HÌNH THỨC LỪA ĐẢO GHI NHẬN; HỢP TÁC CÙNG MOMO,…


Trong bối cảnh các công ty fintech đang chờ đợi Dự thảo Nghị định Cơ chế thử nghiệm (sandbox) cho hoạt động fintech từ Ngân hàng Nhà nước, hiện nay vấn nạn về tín dụng đen giăng bẫy người lao động vẫn đang hoành hành bức thiết.

Tuy nhiên không chỉ có các tổ chức tín dụng đen lớn đang gây hại cho người dùng, mà có cả các hình thức lừa đảo phổ biến khác trong mô hình vay online. Trong bản tin tháng 8/2022 này, MoneyCat sẽ chia sẻ thêm một số hình thức lừa đảo mà công ty đang ghi nhận, cùng với đó là các thông tin cập nhật mới nhất từ hoạt động của công ty!

 

1. Các hình thức lừa đảo người đi vay mà MoneyCat hiện đang ghi nhận:

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, các hình thức lừa đảo, tội phạm công nghệ cao cũng ngày càng gia tăng. Các đối tượng sử dụng các thủ đoạn lừa đảo tinh vi hơn, đặc biệt lợi dụng tâm lý cả tin của người đi vay để lừa đảo, đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người đi vay. Dưới đây là 2 hình thức lừa đảo mà MoneyCat đã ghi nhận gần đây:
 
Đây là 2 hình thức các đối tượng lừa đảo nhắm đến đề vừa có thể đánh cắp thông tin của người dùng vừa lừa đảo lấy tiền từ các công ty tài chính cho vay.
 

2. Trách nhiệm của bên cho vay và người dùng?

Có thể thấy trong cả 2 trường hợp trên, cả người đi vay và công tài chính đều trở thành nạn nhân cho các đối tượng lừa đảo này. Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực vay ngang hàng, chúng tôi nhận thấy cả người đi vay và công ty tài chính đều phải có trách nhiệm trong hoạt động đi vay và cho vay của mình.
  Chúng tôi cho rằng tự bảo vệ thông tin cá nhân và nâng cao ý thức về tài chính, chính là cách hữu hiệu nhất để người dùng tự bảo vệ chính mình trước các đối tượng lừa đảo hiện nay.
 

3. Cập nhật các thông tin mới từ MoneyCat

Với mong muốn mang đến sự thuận tiện tối ưu cho người dùng khi sử dụng dịch vụ tại MoneyCat, từ tháng 5/2022, MoneyCat đã chính thức hợp tác và tích hợp MoMo trở thành phương thức thanh toán cho các khoản vay ngay trên app/ website của MoneyCat, đồng thời trở thành một trong những kênh nhận giải ngân cho các khoản vay từ MoneyCat. Tại Việt Nam, MoMo là siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam cho phép chuyển/ nhận tiền, thanh toán hóa đơn bằng số điện thoại di động chỉ với vài lần chạm cũng như là kênh tiếp cận dịch vụ tài chính đơn giản. Với giao diện thân thiện và hệ sinh thái tiện ích đa dạng của MoMo, các khách hàng MoneyCat có thể thực hiện các thao tác một cách dễ dàng và thuận tiện hơn khi kết hợp sử dụng MoMo.



Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán khoản vay MoneyCat bằng MOMO

Bên cạnh đó, MoneyCat cũng ra mắt tính năng tài khoản ảo cho các khách hàng đăng ký vay tại MoneyCat. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp khoản vay bằng cách chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng cá nhân sang tài khoản ảo. Hình thức thanh toán này sẽ giúp khoản vay được cập nhật ngay lập tức, tức là khách hàng sẽ được xóa nợ ngay tức thì sau khi chuyển khoản thanh toán hoàn tất, giúp giảm bớt các bước xử lý cũng như giảm các loại phí chuyển khoản cho khách hàng (nếu có).

Với hai hình thức thanh toán mới này, MoneyCat hy vọng các khách hàng sẽ có trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng hơn khi sử dụng dịch vụ tại MoneyCat.