CẢNH BÁO VÀ PHÒNG TRÁNH LỪA ĐẢO VỚI CÁC LỜI MỜI GỌI VAY QUA SIM
CẢNH BÁO VÀ PHÒNG TRÁNH LỪA ĐẢO VỚI CÁC LỜI MỜI GỌI VAY QUA SIM
Kính gửi Quý khách hàng,
Bất chấp việc thường xuyên cảnh báo lừa đảo qua các giao dịch điện tử song các đối tượng lừa đảo liên tục thay đổi hình thức tinh vi khiến nhiều khách hàng vẫn vô tình trở thành nạn nhân.
Gần đây, trong mô hình vay tín dụng online xuất hiện một số đối tượng có hành vi giả mạo, tự xưng là nhân viên/ đối tác của các ngân hàng/ tổ chức tín dụng, lợi dụng tâm lý đang cần vốn của khách hàng vào thời điểm kinh tế khó khăn để thực hiện thủ đoạn lừa đảo mới VAY QUA SIM để đánh cắp thông tin, đăng ký vay tại các nền tảng cho vay online khác, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
HÌNH THỨC LỪA ĐẢO ĐƯỢC SỬ DỤNG LÀ: Bước 1: Lừa đảo khách hàng đăng ký vay qua sim tại ngân hàng
Đối tượng giả mạo là nhân viên ngân hàng/ tổ chức tài chính, hướng dẫn khách hàng vay tiền qua sim tại hệ thống ngân hàng/ tổ chức tài chính. Đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh CMND/CCCD và số OTP (One Time Password – là loại mật khẩu được dùng 1 lần, gồm các ký tự hoặc dãy số được hệ thống tạo ra và gửi đến SĐT người dùng).
Bước 2: Đánh cắp thông tin và đăng ký vay trên các nền tảng khác
Sau khi đối tượng giả mạo có thông tin của khách hàng và số OTP, đối tượng sẽ tiến hành đăng ký vay tại các nền tảng/ ứng dụng cho vay khác ngoài hệ thống ngân hàng, và đánh cắp tiền từ các khoản vay này. Khách hàng không nhận được khoản vay từ ngân hàng/ tổ chức tài chính nhưng phải gánh nợ từ các nền tảng vay online mà mình không biết.
MONEYCAT KHUYẾN CÁO QUÝ KHÁCH HÀNG:
Nếu khách hàng có nhu cầu vay tín dụng tại ngân hàng/ tổ chức tài chính hợp pháp, khách hàng nên chủ động liên hệ trực tiếp đến ngân hàng/ tổ chức tài chính đó.
Nếu khách hàng có nhu cầu vay tín dụng tại MoneyCat, khách hàng nên trực tiếp đăng ký vay tại website MoneyCat hoặc ứng dụng MoneyCat trên điện thoại, ngoài 2 hình thức trên, khách hàng không được nhấp vào hoặc đăng ký tại bất kỳ đường dẫn (link) nào khác.
Nhân viên các ngân hàng cũng như nhân viên/đối tác MoneyCat sẽ KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu khách hàng cung cấp mã OTP, bất cứ hình thức yêu cầu nào như vậy đều là giả mạo.
Tuyệt đối bảo mật các thông tin cá nhân, mật khẩu đăng nhập, SĐT, email,… không nhấp vào các đường dẫn (link) lạ.
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo, Quý khách cần liên hệ ngay với Bộ phận CSKH của MoneyCat theo Hotline 1900636727 hoặc email [email protected] để được hỗ trợ xác minh kịp thời. Thời gian làm việc: 08:00 đến 17:00 tất cả các ngày trong tuần. Chúng tôi hy vọng rằng với các thông tin chia sẻ trên, Quý khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của MoneyCat đúng cách và an toàn nhất.
Xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng! MoneyCat Việt Nam